Sunday, October 15, 2023

Filled Under:

Dầu olive mịn da

nguyên liệu

 dau oliu lam dep duong da

Dầu ô liu là gì?

Dầu ô liu là một loại dầu thực vật, được chiết xuất từ quả của cây ô liu. Ô liu là một loại cây có xuất xứ từ vùng Địa Trung Hải. Thành phần đặc biệt có trong dầu ô liu giúp chúng trở thành một trong những loại dầu thực vật có giá trị cao.


Dầu ô liu được sử dụng trong rất nhiều không chỉ trong thực phẩm mà còn trong ngành công nghiệp mỹ phẩm. Một số ứng dụng của dầu ô liu làm đẹp như: kem dưỡng da, dầu dưỡng tóc, xà bông…

Để tham khảo thêm nhiều nguyên liệu dưỡng da khác, đừng bỏ qua bài viết “Làm đẹp tự nhiên với 17 loại nguyên liệu ngay trong căn bếp

Giá trị dinh dưỡng có trong dầu ô liu

Vậy trong dầu ô liu có điều gì đặc biệt mà khiến chúng trở nên “diệu kỳ” tới vậy? Hãy cùng tiếp tục khám phá nhé!

Trong dầu ô liu có chứa: omega-6, omega-3, vitamin K, vitamin E. Bên cạnh đó dầu ô liu còn chứa các loại vitamin khác như A, D, F và Carotine. Ngoài ra điều đặc biệt nhất trong dầu ô liu chính là Oleocanthal-đây là chất có khả năng chống lão hoá.

Ngoài ra, dầu dừa cũng là một loại dầumà bạn không nên bỏ qua nếu xét đến công dụng làm đẹp. Tham khảo ngay tại “Tất tần tật các cách làm đẹp từ dầu dừa siêu hiệu quả.”

Có những loại dầu ô liu nào?

Hiện nay, trên thị trường bạn có thể tìm thấy rất nhiều loại dầu ô liu với xuất xứ và giá cả khác nhau. Vậy loại dầu ô liu nào tốt?

Lựa chọn dầu ô liu loại nào sẽ phụ thuộc vào mục đích sử dụng của bạn. Các loại dầu ô liu sẽ chia ra thành 4 loại chính như sau:

Extra Virgin

Là loại dầu ô liu có độ nguyên chất cao nhất. Extra Virgin được chắt lọc từ nước đầu tiên của trái ô liu và chưa qua bất cứ quá trình xử lý nào. Đây là loại dầu ô liu nguyên chất nhất với nồng độ axit dưới 1% . Loại dầu này thường được sử dụng để sử dụng trực tiếp bằng cách rưới lên thức ăn hoặc làm đẹp.

Virgin

Là loại dầu ô liu thu được từ quá trình ép quả ô liu đầu tiên. Tuy nhiên, hàm lượng dinh dưỡng đã giảm đi đôi chút với nồng độ axit quy định dưới 2%. Loại dầu này cũng được sử dụng trực tiếp hoặc làm đẹp.

Pure

Hay còn được gọi là Olive Oil. Đây là loại dầu thu được sau khi trải qua quá trình xử lý và loại bỏ tạp chất. Tuy nhiên, quá trình xử lý đã khiến loại dầu này mất đi ít nhiều chất dinh dưỡng và chất chống oxy hoá. Nhưng bù lại dầu Ô liu Pure có khả năng chịu được nhiệt đáng kể. Vì vậy, bạn có thể sử dụng loại dầu này để xào nấu.

Extra Light

Đây là loại dầu ô liu trải qua quá trình xử lý triệt để hơn. Nhìn chung loại dầu này không khác các loại dầu thực vật thông thường khác là mấy.

Tác dụng của dầu ô liu với cơ thể


Dầu ô liu đã được chứng minh về khả năng của mình qua các đề tài khoa học. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, thường xuyên sử dụng dầu ô liu sẽ giúp bạn ngăn ngừa các bệnh như: cao huyết áp, mỡ trong máu, đái tháo đường. Đồng thời thời phòng ngừa ung thư, bảo vệ xương khớp, cải thiện chức năng ngăn ngừa táo bón, tăng tuần hoàn máu và ngăn ngừa lão hóa sớm.

Cách ăn và uống dầu ô liu

Theo các chuyên gia, dầu ô liu tuy tốt nhưng chúng ta cũng cần sử dụng một cách phù hợp. Mỗi ngày chúng ta chỉ nên sử dụng khoảng 15 ml dầu ô liu. Bạn có thể sử dụng bằng cách trộn salad, dưới trực tiếp lên món ăn đã chế biến.

Ngoài ra bạn có thể uống trực tiếp dầu Extra Olive. Và nên uống lúc đói nhé! Việc sử dụng dầu ô liu trước bữa ăn sẽ tạo cảm giác no bụng hơn. Vì vậy, đây là “bí quyết” giúp giảm cân an toàn của phụ nữ vùng Địa Trung Hải.

Dầu ô liu làm đẹp từ A – Z

dau oliu lam dep co the tu trong ra ngoai

Bên cạnh việc sử dụng dầu ô liu trong các món ăn hàng ngày. Dầu ô liu còn giúp chúng ta làm đẹp. Dầu ô liu làm đẹp cũng là bí quyết cho vẻ đẹp của phụ nữ vùng Địa Trung Hải. Vậy dầu ô liu làm đẹp như thế nào? Dầu ô liu có thể sử dụng làm đẹp cho những phần nào trên cơ thể? Cùng tìm hiểu nhé!

Liv Doan

Author & Editor

Has laoreet percipitur ad. Vide interesset in mei, no his legimus verterem. Et nostrum imperdiet appellantur usu, mnesarchum referrentur id vim.

0 comments:

Post a Comment

 

Sản phẩm được làm từ những nguyên liệu tốt nhất trên thị trường:

  • Copyright © d+dcareblog™ is a registered trademark.
    Designed by Templateism | Distributed by Templatelib