Sunday, October 15, 2023

Filled Under:

Mặt nạ da khô

thủ thuật

 Một trong những tiêu chí hàng đầu để chấm điểm một làn da khỏe đẹp chính là độ ẩm mướt của làn da. Khi dưỡng ẩm đang lên ngôi trong top xu hướng skincare, những cô nàng sở hữu làn da khô hoặc gặp phải tình trạng da khô do thay đổi môi trường lại càng đau đầu tìm giải pháp. Trong danh sách “10 vạn câu hỏi vì sao” về vấn đề này, “Da khô đắp mặt nạ gì?” nhận được sự quan tâm đông đảo.

Trong bài viết này, thay vì đi sâu vào lý thuyết skincare thông thường, Glutathione sẽ cùng bạn giải mã qua những trải nghiệm thực tế. Bài viết là góc nhìn đa chiều về kinh nghiệm của các ngôi sao nổi tiếng. Hay đơn giản là một cô nàng yêu thích làm đẹp như bao người trong chúng ta.

Da khô đắp mặt nạ gì?Với da khô, chúng ta có thể đắp mặt nạ tự nhiên, mặt nạ giấy chuyên cấp ẩm hoặc mặt nạ khoáng.Với mặt nạ tự nhiên, bạn hoàn toàn có thể tạo cho mình một combo làm đẹp từ nhiều loại nguyên liệu khác:


Dưa chuột: nguyên liệu tuyệt vời để làm mặt nạ cho da khô. Dưa chuột giàu vitamin, chất xơ và chất khoáng tốt cho da. Giúp dưỡng ẩm hiệu quả, làm sáng da và chống lão hóa.
  • Sữa tươi: cấp ẩm hiệu quả, dưỡng trắng.
  • Quả bơ: hỗ trợ ngừa lão hóa, duy trì một làn da ẩm mượt, đàn hồi và mịn màng.
  • Yến mạch: giữ ẩm cho da nhờ có chứa hợp chất polysaccharide, ngoài ra còn hỗ trợ chống viêm, chống oxy hóa. Có thể làm mặt nạ yến mạch kết hợp dầu dừa hoặc sữa chua.
  • Chuối: chứa dồi dào các dưỡng chất giúp cấp ẩm, điều trị mụn, trị thâm và ngừa lão hóa. Mặt nạ chuối + sữa tươi hoặc chuối + dầu ô liu là những gợi ý dành cho bạn.
  • Nha đam: “thần dược” chăm sóc da hiệu quả với rất nhiều công dụng: dưỡng ẩm, làm trắng, tẩy tế bào chết,…
  • Dầu dừa: dưỡng ẩm tuyệt vời, làm sáng da, tẩy tế bào chết, tăng khả năng kháng khuẩn. Có thể kết hợp dầu dừa với nhiều loại nguyên liệu khác nhau để cho ra mặt nạ ưng ý: mật ong, sữa chua, nha đam,…

Đến đây, những cô nàng đang băn khoăn “Da khô đắp mặt nạ gì?” hẳn đã bỏ túi được kha khá kinh nghiệm. Chúng ta hãy cùng đi tiếp với những trải nghiệm hay ho từ một tín đồ làm đẹp 9X nhé!

Chia sẻ kinh nghiệm từ tín đồ mê làm đẹp 9X về da khô đắp mặt nạ gì?

Để khám phá bí kíp skincare từ góc nhìn đa chiều, Glutathione đã có cuộc trò chuyện với một cô nàng 9X. P.C (25 tuổi) là một tín đồ làm đẹp nghiện mặt nạ chính hiệu. Cô hiện là chủ một shop mỹ phẩm và giắt túi nhiều kinh nghiệm chăm sóc da về phương diện chuyên môn lẫn trải nghiệm cá nhân. Cùng tìm hiểu xem P.C đã làm như thế nào để giải quyết vấn đề “Da khô đắp mặt nạ gì?” nhé!

Da khô nên đắp mặt nạ giấy

dap mat na lam dep da la phuong phap lam dep tuc thoi duoc nhieu chi em phu nu lua chon

P.C chia sẻ, dù bạn sở hữu loại da nào, thì nguyên tắc skincare cơ bản luôn cần đảm bảo đủ các bước. Đó là: làm sạch, cấp ẩm và bảo vệ da. Với tình trạng da khô nặng, không nên sử dụng mặt nạ lột hoặc mặt nạ rửa. Nguyên nhân là vì hai loại mặt nạ này khi đắp lên da có độ cọ xát cao, da dễ bị kích ứng và tổn thương hơn. Hơn nữa, xét về dưỡng chất và công dụng cấp ẩm, chúng cũng không hiệu quả bằng mặt nạ giấy. Do đó, P.C đặc biệt nhấn mạnh hội chị em nên sử dụng mặt nạ giấy để giải quyết tình trạng da khô.

Mặt nạ khoáng cũng là một lựa chọn lý tưởng cho da khô

P.C lựa chọn các loại mặt nạ giấy chuyên cấp ẩm từ các thương hiệu uy tín, phổ biến. Nhất là các thương hiệu Hàn Quốc. Cô lưu ý không nên để mặt nạ trên da quá lâu. Vì như vậy sẽ xảy ra tình trạng thẩm thấu ngược phản tác dụng. Ngoài ra, cô nàng còn sử dụng mặt nạ khoáng. Có thể sử dụng mặt nạ khoáng dạng gel hoặc kết hợp mặt nạ giấy và xịt khoáng. Lưu ý rằng loại mặt nạ giấy này khác với mặt nạ giấy thông thường. Mó sẽ bung ra khi xịt khoáng tạo thành màng cấp ẩm cho da mặt. Sau đó có thể nhỏ thêm vài giọt serum để nâng cao hiệu quả cấp ẩm.

Đắp mặt nạ da khô đúng cách như thế nào?

Điều bạn cần làm không chỉ là đơn thuần đi tìm lời giải cho câu hỏi “Da khô đắp mặt nạ gì?”, mà còn phải hiểu rõ nên đắp mặt nạ như thế nào!

mat na khoai tay cho mat giup giam quang tham mat. chi can cat lat mong mieng khoai tay va dap len 2 mat.

Lựa chọn mặt nạ từ thương hiệu uy tín

Nên lựa chọn các loại mặt nạ chuyên về cấp ẩm. Mỗi người có một thương hiệu yêu thích khác nhau. Một cái tên nào đó được khuyên dùng xét cho cùng cũng chỉ mang tính tương đối. Tuy nhiên, lựa chọn một thương hiệu uy tín chính là điều mà bất cứ ai cũng cần nằm lòng.

Đảm bảo thời gian đắp theo hướng dẫn

Bạn cũng cần lưu ý canh thời gian sử dụng theo hướng dẫn. Một suy nghĩ sai lầm phổ biến chính là để mặt nạ trên da càng lâu thì dưỡng chất càng thẩm thấu nhiều. Thực tế là hiện tượng “thẩm thấu ngược” có thể xảy ra khiến da càng khô hơn.

Bạn chắc chắn sẽ muốn xem ngay bài viết sau, bởi vì trong đó có lời giải đáp cho câu hỏi mà ai cũng thắc mắc:“Đắp mặt nạ xong có nên rửa không? Đâu là cách đắp mặt nạ đúng?

Tần suất hợp lý: vừa đủ là đẹp nhất

Tần suất đắp mặt nạ cũng phụ thuộc nhiều yếu tố. Mặt nạ giấy thường được khuyên dùng nên đắp 2-3 lần/tuần. Tuy nhiên, nhiều tín đồ làm đẹp chia sẻ họ đắp mặt nạ giấy mỗi ngày.

Hàng ngày làn da của chúng ta phải chịu hàng trăm những yếu tố tác động trực tiếp như ánh nắng, khói bụi, ô nhiễm môi trường… Và da mặt là một trong những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề. Vậy làm cách nào để thanh lọc làn da ra khỏi những tác nhân đáng ghét ảnh hưởng đến vẻ đẹp tự nhiên vốn có của làn da? Theo một số số liệu thống kê thì có 90% phụ nữ không biết cách tìm ra cách thải độc da mặt tốt nhất. Vậy hãy cùng đọc bài viết dưới đây để đi tìm câu trả lời cho những thắc mắc của bạn.

Vậy đắp mặt nạ quá thường xuyên sẽ cấp ẩm tốt hay gây quá tải cho da? Câu trả lời phụ thuộc vào thành phần mặt nạ và tình trạng da của chính chủ. Những loại mặt nạ có thành phần chứa Glycolic Acid hoặc AHA/BHA không thích hợp để dùng với tần suất dày. Một trường hợp “chống chỉ định” khác là những ai sở hữu làn da dễ lên mụn. Do đó, luôn nhớ, vừa đủ là đẹp nhất các nàng nhé!

Bật mí mask da khô yêu thích từ các sao Hàn Quốc

Bí quyết đắp mặt nạ da khô yêu thích từ Song Hye Kyo

Được ví như quốc bảo nhan sắc xứ Hàn, vậy đâu là bí quyết giúp nữ diễn viên nổi tiếng Song Hye Kyo giữ được làn da mộc đẹp hoàn hảo?

Cùng giải mã ngay “Da khô đắp mặt nạ gì?” với kinh nghiệm từ mỹ nhân này nhé!

Ngôi sao K-biz sử dụng mặt nạ từ lòng trắng trứng và mật ong. Idol của chúng ta dùng mặt nạ tự nhiên này 2 lần mỗi tuần. Công thức đơn giản này giúp cô khắc phục vấn đề khô da, dưỡng ẩm hiệu quả và góp phần chống lão hóa.

lan da trang su va min mang cua dien vien song hye kyo

Với những nguyên liệu có ngay trong căn bếp, các nàng da khô hoàn toàn có thể học hỏi công thức làm đẹp này. Nếu như nhiều loại mỹ phẩm trên thị trường chứa các chất hóa học khiến hội chị em lo ngại da sẽ bị khô hơn và bong tróc, thì mặt nạ tự nhiên lại là giải pháp cực an toàn mà hiệu quả. Mật ong là chất dưỡng ẩm tốt, hỗ trợ trị mụn. Trong khi đó, lòng trắng trứng giúp se khít lỗ chân lông, mang đến làn da trắng mịn màng.

Vậy là chúng ta đã có ngay một giải pháp cực chất cho vấn đề “Da khô đắp mặt nạ gì?”. Đây quả là loại mặt nạ không cần đầu từ quá sang chảnh nhưng vẫn xịn và mịn đúng không nào!

Một câu hỏi “hot” không kém “Da khô đắp mặt nạ gì?” chính là thắc mắc về vấn đề đắp mặt nạ trị mụn. Tham khảo ngay bài viết: “Đắp mặt nạ trị mụn có tốt không? Thành phần nào trị mụn tốt nhất?

Mỹ nhân Park Shin Hye đã đắp mặt nạ da khô gì?

Park Shin Hye là một trong những sao nữ sở hữu vẻ đẹp tự nhiên đáng ghen tỵ của làng giải trí Hàn. Lịch trình quay phim bận rộn khiến cô thường xuyên thiếu ngủ và da bị khô. Mách nước của mỹ nhân họ Park cho câu hỏi Da khô đắp mặt nạ gì?

Đó chính là sử dụng mặt nạ giấy (sheet mask). Loại mặt nạ này vừa dễ sử dụng vừa tiết kiệm thời gian. Giúp làn da ngậm nước và được dưỡng ẩm tốt. Nhờ đó, mối lo ngại da khô được giải quyết. Giúp người đẹp tự tin xuất hiện với thần thái rạng rỡ trên màn ảnh lẫn ngoài đời.

nu dien vien park shin hye voi lan da dep min mang

Mặt nạ giấy có lẽ không còn xa lạ gì với các tín đồ làm đẹp. Mặc dù có nhiều công dụng khác nhau (dưỡng ẩm, làm trắng da, ngừa mụn,…) nhưng dưỡng ẩm là nền tảng và được xem là công dụng tốt nhất của loại mặt nạ này. Khi đắp mặt nạ giấy lên da là bạn đã có thể cấp nước ngay tức thời, refresh làn da hiệu quả. Rất nhiều ngôi sao nổi tiếng như Phạm Băng Băng, hoa hậu Đỗ Mỹ Linh,…cũng chuộng hình thức đắp mặt nạ giấy để giữ cho làn da mềm mịn và nói không với tình trạng khô da.

Chúng ta ai cũng muốn sở hữu một làn da vừa được dưỡng ẩm tối ưu vừa trắng sáng nổi bật. Khám phá ngay giải pháp dưỡng trắng 100% tự nhiên qua bài viết: “10 cách làm trắng da tự nhiên tại nhà tiết kiệm và dễ dàng”.

Kết luận

Hy vọng rằng sau bài viết này, “Da khô đắp mặt nạ gì?” không còn là một câu hỏi khiến các nàng bối rối. Câu chuyện chăm sóc da khô của các ngôi sao nổi tiếng hay tín đồ làm đẹp chắc hẳn đã giúp bạn “khai sáng” để sẵn sàng refresh tình trạng khô da của bản thân. Hội chị em có thể tìm cho mình một giải pháp phù hợp nhất từ các loại mặt nạ tự nhiên hay mặt nạ giấy, mặt nạ khoáng. Luôn chú trọng công dụng cấp ẩm, độ uy tín và sử dụng đúng cách là những lưu ý quan trọng. Bên cạnh đó, một làn da đẹp cần được nuôi dưỡng bởi lối sống lành mạnh:

  • Chế độ ăn uống khoa học. Uống nhiều nước, hạn chế đồ ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ, ăn nhiều rau củ quả,…
  • Ngủ đủ giấc, hạn chế căng thẳng
  • Chăm chỉ dưỡng ẩm. Luôn mang theo chai xịt khoáng để cấp ẩm tức thì cho làn da. Đồng thời không quên sắm một sản phẩm dưỡng ẩm chất lượng cho bộ mỹ phẩm skincare của mình.

Ngoài ra, bạn có thể chăm sóc da từ bên trong bằng cách bổ sung các sản phẩm bảo vệ sức khỏe từ Glutathione. Glutathione.vn luôn sẵn sàng tư vấn tận tình, giúp bạn tìm ra giải pháp tối ưu cho sức khỏe và sắc đẹp. Chúng tôi mến chúc bạn luôn giữ được nguồn năng lượng dồi dào tươi trẻ. Hãy để “khô da” là câu chuyện của ngày hôm qua và tự tin xuất hiện với vẻ ngoài rạng rỡ!

Liv Doan

Author & Editor

Has laoreet percipitur ad. Vide interesset in mei, no his legimus verterem. Et nostrum imperdiet appellantur usu, mnesarchum referrentur id vim.

0 comments:

Post a Comment

 

Sản phẩm được làm từ những nguyên liệu tốt nhất trên thị trường:

  • Copyright © d+dcareblog™ is a registered trademark.
    Designed by Templateism | Distributed by Templatelib