Sunday, October 15, 2023

Filled Under:

Mặt nạ da mụn

thủ thuật

 iệu có phải da mụn là không nên đắp mặt nạ? Nếu đang có suy nghĩ như vậy thì bạn nên dừng lại ngay nhé. Đắp mặt nạ là một trong những bước dưỡng da hiệu quả lắm đấy. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý bởi vì da mụn là da nhạy cảm. Do đó, việc tìm hiểu loại mặt nạ phù hợp với da mặt mình là rất cần thiết. Hôm nay, Glutathione sẽ mách cho bạn biết da mụn nên đắp mặt nạ gì để bạn yên tâm chăm sóc, cải thiện da mặt của mình nhé.


Da mụn nên đắp mặt nạ gì?

Mặt nạ dưa chuột

Dưa chuột có tác dụng làm sạch, thoáng và mát da, giảm mụn viêm và nổi mụn. Ngoài ra chúng còn dịu nhẹ, phù hợp với mọi loại da. Chính vì vậy, dưa chuột chính là loại mặt nạ lành tính, phù hợp cho da mụn.

tri vet tham nho dua leo

Bạn chỉ cần cắt dưa chuột thành các lát mỏng và đắp lên mặt trong vòng 15-20 phút. Sau đó, da mặt bạn sẽ rất mát và sáng lên rõ rệt.

Mặt nạ muối biển

Ai cũng biết rằng muối biển có tác dụng sát khuẩn tuyệt vời và thường được dùng để sát khuẩn vết thương. Vậy thì liệu da mụn có nên đắp mặt nạ muối biển? Câu trả lời đương nhiên là có. Nghe thật lạ nhưng đây chính là một trong những phương pháp làm sạch da hiệu quả, tiết kiệm thời gian lại tiết kiệm tiền nữa đấy.

Bạn chỉ cần trộn một muỗng muối biển hạt to với một muỗng nước và đắp lên mặt trong khoảng 20-30 phút. Lưu ý, bạn nên làm nát hạt muối biển ra để dễ đắp lên mặt hơn. Tuy nhiên, đừng làm nát quá vì muối biển sẽ bị tan trong nước và khó đắp lên mặt.

Mặt nạ mật ong và chanh

Mật ong giúp làm dịu nhẹ da mặt, ngoài ra còn chống lão hóa và giúp da tươi tắn, khỏe mạnh hơn. Bên cạnh đó, hàm lượng axit trong chanh sẽ giúp làm sạch các bã nhờn, bụi bẩn bám trên da mặt. Chính vì vậy, sự kết hợp giữa mật ong và chanh chính là chiếc mặt nạ hoàn hảo cho làn da nhạy cảm, dễ nổi mụn.

mat na chanh mat ong

Bạn hoàn toàn có thể làm mặt nạ mật ong tại nhà rất nhanh với công thức sau. Trộn hai muỗng mật ong với một muỗng nước cốt chanh thật đều. Sau đó đắp lên mặt khoảng 10-15 phút rồi rửa sạch với nước.

Mặt nạ lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng có tác dụng làm se khít lỗ chân lông, giúp cho làn da căng mịn. Ngoài ra, nó còn có tác dụng làm giảm mụn cám và mụn đầu đen.

Bạn cần tách lòng trắng trứng ra và đánh thật mạnh cho nổi bọt rồi thoa nhẹ nhàng lên mặt. Lưu ý, khi nào thấy lòng trắng trứng khô lại, bạn có thể tiếp tục thoa các lớp lòng trắng trứng lên mặt tiếp. Bạn có thể làm như vậy khoảng 3 đến 4 lần là có thể rửa sạch mặt.

3 bước chăm sóc da mụn khi dùng mask

Trước khi đắp mặt nạ cho da mụn cần làm gì? Chúng ta đã tìm hiểu từ phần tại sao da bị mụn. Tuy nhiên, có một điều quan trọng giúp cho việc đắp mặt nạ thực sự hiệu quả cho da. Đó chính là làm sạch da mặt.

Bước 1: Tẩy trang

Nếu bạn thường xuyên trang điểm và tiếp xúc nhiều với bụi bẩn ngoài đường thì nên dùng dầu tẩy trang. Dầu tẩy trang sẽ giúp làm sạch sâu từng lỗ chân lông và đánh tan bụi bẩn ở trên da mặt. Ngoài ra, nếu chỉ trang điểm nhẹ và thường xuyên ở trong phòng thì bạn có thể dùng nước tẩy trang.

tay trang bang dau oliu hieu qua
Có rất nhiều loại dầu và nước tẩy trang được bán trên thị trường. Hãy tìm hiểu và chọn cho mình loại tẩy trang phù hợp nhé, đặc biệt là dành cho da mụn.

Bước 2: Rửa mặt bằng sữa rửa mặt

Sau bước tẩy trang, da mặt đã được loại bỏ bụi bẩn đi khá nhiều. Để làm sạch hoàn toàn da mặt và lớp dầu hay nước tẩy trang thì nước sạch bình thường là chưa đủ. Bạn nên rửa kĩ da mặt bằng sữa rửa mặt. Đặc biệt, bạn cần chú ý ở các vùng mũi, trán và cằm, những nơi tiết nhờn nhiều nhất.

Sau khi rửa mặt thật sạch với nước thì chỉ cần lau mặt khô rồi đắp mặt nạ và nằm nghỉ ngơi thôi nhé. Vậy sau khi đắp mặt nạ xong, dưỡng chất còn nhiều trên da không thấm hết thì bạn có nên rửa mặt lần nữa hay không? Tìm hiểu câu trả lời trong bài viết “Đắp mặt nạ giấy xong có nên rửa không? 7 tips dùng mặt nạ giấy hiệu quả

Sau khi đắp mặt nạ cho da mụn xong cần làm gì?

Biết được da mụn nên đắp mặt nạ gì là chưa đủ, bạn cần biết toàn bộ quá trình chăm sóc da thì da mặt bạn mới cải thiện được như ý muốn. Ở phần 3 là các bước bắt buộc cần thực hiện trước khi đắp mặt nạ, còn đây chính là phần bổ sung để giúp bạn có một làn da mịn màng, khỏe mạnh.

boi kem duong am va kem chong nang de bao ve da moi ngay

Sau khi rửa mặt sạch, bạn nên thoa một lớp kem dưỡng mỏng để giúp khóa ẩm và cân bằng da. Ngoài ra, hãy thay đổi chế độ ăn uống và lối sống lành mạnh để việc chăm sóc da mặt có hiệu quả thực sự và nhanh chóng nhé.

Vậy có nên đắp mặt nạ qua đêm để tận dụng tối đa dưỡng chất? Mời bạn tham khảo tại bài viết “Có nên đắp mặt nạ qua đêm? Đắp mặt nạ qua đêm kết quả ra sao?

Tại sao da mặt của bạn bị mụn?

Có rất nhiều lý do khiến da mặt bạn bị nổi mụn. Dưới đây là hai lý do phổ biến nhất mà do chính chúng ta tự gây ra vấn đề nổi mụn cho chính mình.

Chế độ ăn uống và sinh hoạt không khoa học

Chế độ ăn uống nhiều dầu mỡ và cay nóng chính là lý do khiến bạn nổi mụn. Việc thường xuyên ăn những đồ ăn này sẽ kích thích tuyến dầu dưới da của bạn hoạt động mạnh mẽ. Từ đó tiết ra dầu nhiều khiến da bị bí, bẩn và nổi mụn.

kieng an do chien xao cay nong gay mun

Thêm vào đó, việc bạn thường xuyên thức khuya, hay lo lắng, căng thẳng cũng khiến cho mụn nổi nhiều và không thuyên giảm.

Không vệ sinh da sạch sẽ và sử dụng mỹ phẩm sai cách

Hằng ngày, da mặt của bạn tiếp xúc với rất nhiều bụi bẩn ở ngoài đường. Do đó, trước khi đi ngủ, bạn cần vệ sinh da mặt sạch sâu. Từ đó đảm bảo loại bỏ bụi bẩn. Nếu không, bụi bẩn sẽ tích tụ trên da gây bí lỗ chân lông. Và gây nổi mụn. Ngoài ra, bạn cũng nên sử dụng các sản phẩm chăm sóc da mặt phù hợp với da mặt mình. Bạn không nên sử dụng quá nhiều. Thay vào đó hãy sử dụng đúng cách, tham khảo các loại sản phẩm thích hợp. Đồng thời tìm hiểu cách chăm sóc để da mặt luôn khỏe mạnh và không bị nổi mụn.

Hi vọng bài chia sẻ của Glutathione sẽ giúp cho bạn biết được da mụn nên đắp mặt nạ gì. Bên cạnh đó, bạn sẽ lưu ý được những điều nên làm để chăm sóc làn da nhạy cảm của mình một cách hiệu quả. Chăm sóc da mặt là một quá trình dài, hãy cùng Glutathione bổ sung kiến thức và kiên trì để có một làn da đẹp, trẻ trung nhé. Để tham khảo cách làm trắng da, mời bạn đón đọc “10 cách làm trắng da tự nhiên tại nhà tiết kiệm và dễ dàng

Liv Doan

Author & Editor

Has laoreet percipitur ad. Vide interesset in mei, no his legimus verterem. Et nostrum imperdiet appellantur usu, mnesarchum referrentur id vim.

0 comments:

Post a Comment

 

Sản phẩm được làm từ những nguyên liệu tốt nhất trên thị trường:

  • Copyright © d+dcareblog™ is a registered trademark.
    Designed by Templateism | Distributed by Templatelib